Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Chữa bệnh táo bón bằng cách nào tốt

Táo bón là trường hợp đi đại tiện phân ít, không đều đặn và khó khăn trong việc tống phân ra ngoài. Đây là một vấn đề thường gặp về đường tiêu hóa gặp buộc phải ở cả người lớn và trẻ em. lúc bị táo bón có khả năng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, hiện tượng dấu hiệu bệnh trĩ và cách điều trị kéo dài sẽ dẫn đến một số căn bệnh như bệnh trĩ, ung thư đường ruột rất nguy hiểm. Chính vì thế, khi bị táo bón rất buộc phải được nhanh chóng khắc phục nhanh chóng .

Chữa táo bón bằng vỏ hạt mã đề

Vỏ hạt mã đề chứa nhiều chất xơ có tác dụng tốt cho quá trình tiêu hoá, kích thích nhu động ruột, hấp thụ những chất độc có trong ruột để đào thải theo phân, dẫn tới giảm nồng độ các chất độc có trong cơ thể . Do đó, dùng loại hạt này có tác dụng trị chứng táo bón cũng như trị bệnh trĩ rất tốt.



Dân gian thường dùng vỏ hạt mã đề để chữa táo bón bằng cách lấy khoảng 1 muỗng bột xay hòa vào 1 ly nước uống 3 lần trong ngày. Thêm vào đó, các bạn chú ý buộc phải uống nhiều nước (khoảng 3-4 lít mỗi ngày) sẽ nhanh cho hiệu quả. bắt buộc dùng bài thuốc liên tục 2 – 3 ngày có thể thấy hiệu quả ngay.


Chữa táo bón bằng quả mận khô

Trong quả mận khô có chứa lượng chất sorbitol được coi là một vị thuốc nhuận tràng rất tốt. Nhờ đó nó có tác dụng trị táo bón hiệu quả. Các bạn chỉ buộc phải ăn mận khô hoặc lấy quả này ép lấy ước để uống ngày 2 lần vào các buổi sáng cũng như tối trước khi đi ngủ có khả năng rất hiệu quả.


Chữa táo bón bằng đu đủ


Đu đủ được biết đến và sử dụng như một vị thuốc có tác dụng nhuận tràng và được dùng phổ biến trong dân gian để trị táo bón hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em. Chỉ nên ăn đu đủ chín hoặc dùng quả đu đủ nấy canh ăn trong những ngày bị táo bón là có khả năng khắc phục được trường hợp một cách hiệu quả.

Chữa táo bón bằng rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi được chứng minh là rất bổ dưỡng cũng như  có nhiều công dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả. Trong loại rau này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tiêu hóa, giúp nhuận trường , trị táo bón. Các bạn sẽ uống nước ép từ rau bina 2 lần mỗi ngày và uống liên tục trong khoảng 2 – 3 ngày có khả năng có hiệu quả. Hoặc bạn cũng sẽ dùng rau để chế biến món ăn hàng ngày cũng rất tốt.

Chữa táo bón bằng cam

Nước cam chứa nhiều nước và chất xơ buộc phải giúp tăng nhu động ruột, rất hiệu quả trong điều trị táo bón. Chính vì thế, các bạn cần uống nước cam để trị táo bón và giúp giảm mệt mỏi, tăng đề kháng rất tốt cho cơ thể .

Uống nhiều nước

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn khắc phục được chứng táo bón hiệu quả. Trong hiện tượng bị táo bọn nhẹ thì bạn chỉ bắt buộc uống nhiều nước là có khả năng giải quyết được tình trạng . Trong các trường hợp khác bạn cũng rất phải uống nhiều nước để hỗ trợ trị táo bón cũng như bệnh trĩ hiệu quả.


Ngoài việc áp dụng các cách trị táo bón nêu trên, các bạn phải lưu ý trong thời gian này cần chú ý tới chế độ ăn uống. Theo đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ để giúp nhuận trường ; hạn chế tiêu thụ các chất kích thích như trà, cà phê, các loại đồ ăn sẵn. Bên cạnh đó, phải thiết cần đi lại thường xuyên cũng như tạo tinh thần thoải mái.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Nguồn : Cách chữa đau rát và ngứa hậu môn / Chữa bệnh táo bón bằng cách nào tốt